Ước tính giá SEO từ khóa

Tôi thấy vẫn còn khá nhiều bạn băn khoăn và hỏi về cách tính giá SEO, nên hôm nay tôi sẽ chia sẻ một số kiến thức của tôi về cách ước lượng và xác định này.

1. Ước lượng giá trị của từ khóa

Một cách đơn giản, khi bạn SEO lên top 1-5 thì bạn không cần làm Google Adwords, ta sẽ coi chi phí Google Adwords là chi phí cơ hội của SEO (các bạn nào học kinh tế sẽ biết thuật ngữ này).

Để xác định được chi phí Adwords của 1 từ khóa bạn có thể xem tại đây: Ước tính lượng truy cập TOP 10

Bằng cách áp dụng công thức này chúng ta có thể Ước tính GIÁ TRỊ của 1 Từ khóa trong S.E.O. Với từ khóa "thiet ke web" trong top 1-4 đêm lại cho bạn 60.000 khách truy cập.

Bước 1:

60.000 lượt tìm của "thiet ke web"

X

8,5% tỷ lệ click chuột vào website trong TOP 1-5

5100 người truy cập/ tháng

Bước 2:

51000 người truy cập/ tháng

12 tháng

61.2000 lượt truy cập/ năm

Bước 3:

61.200 lượt truy cập / năm

X

24.000 Giá CPC trung bình của "thiet ke web"

1.468.000.000

Như vậy nếu website của bạn nằm trong TOP 5 thì mỗi năm bạn đã tiết kiệm được gần 1,5 tỷ tiền Quảng cáo Adwords cho nó.

Bạn đã biết được giá trị của Từ Khóa này rồi. Giờ thiết nghĩ mức chi phí SEO nên là do bạn ước lượng thêm cho nó. Số ngày, số giờ làm việc

2. Xác định thời gian làm việc cho SEO.

Bạn đã biết quy trình của SEO rồi thì rất dễ để xác định được thời gian cho từng công việc phải không. Giờ chúng ta cùng tổng hợp lại thời gian này để ước tính giá SEO thôi. Mặc định cho 1h làm việc là 200k nhé. Dưới đây tôi sẽ liệt kê ra toàn bộ các bước tôi sẽ phải làm cho 1 dự án để cùng ước tính thời gian thực hiện.

Với SEO Onpage nếu làm tốt bạn chỉ cần đầu tư thời gian làm 1 lần.

  • Tối ưu các thẻ Meta (Title, Description, Keywords, H1,H2) - Công việc này mất khoảng 3-4 tiếng.
    • Xác định trang đích
    • Lập cấu trúc thẻ Meta.
    • Cập nhật lên website.
  • Tối ưu nội dung webpage:
    • Mật độ từ khóa.
    • Tần suất từ khóa.
  • Sửa lỗi xảy ra trong website.
    • Lỗi trong webmaster tool: Trùng lặp nội dung, lỗi Crawl (title, description, keyword...).
    • Lỗi HTML: thiếu thẻ alt hình ảnh,
  • Cải thiện Tốc độ load trang: 
    • Giảm bớt mã java, Flash, hình ảnh không cần thiết.
    • Cài đặt ứng dụng Cache, Nén dữ liệu html.


Tối ưu Offpage

Đây là bước khó xác định nhất với những ai chưa có kinh nghiệm làm. Để xác định được thời gian xây dựng link bạn cần phải biết được đối thủ cạnh tranh của bạn có hệ thống Backlink như thế nào. Sau đó so sánh với những backlink mình đã có. Các bạn có thể lên Google để tìm các Công cụ cho phép xác định backlink website >>> 

  • Xây dựng Internal Link từ các các bài viết liên quan.
  • Xây dựng Backlink từ Forum.
  • Xây dựng Backlink từ Social Bookmark
  • Trao đổi liên kết.

 

Với Offpage bạn cần phải xác định chiến lược link rõ ràng cho nó bằng cách nghiên cứu lượng link của đối thủ cạnh tranh. Xây linkwheel hay đặt link trên hệ thống sit

Nguồn tin   
Các tin khác

Kiến thức - SEO
Liên hệ
Họ và tên
 
Điện thoại
 
Email
 
Yêu cầu
 
Mã bảo mật

Khu liên hợp thể thao Thành Đô

Trường đại học Thành Đô - Kim Chung - Hoài Đức Hà Nội

Tel : 04.3366 5963 - Fax : 04.3366 5966

 

357A/23A Nguyễn Trọng Tuyển - P.1- Q.Tân Bình
Tel: 08.6270 7527 - Fax: 08.3844 7747